Tài Liệu Youtube Partner

Tài Liệu Youtube Partner

Đây là bản demo, mình sẽ cập nhật mới nội dung bất kỳ lúc nào, vì rảnh thì mình viết thôi. đang thiếu ý, có bạn nào hỏi gì không, kh...
Comment 20:31
Đây là bản demo, mình sẽ cập nhật mới nội dung bất kỳ lúc nào, vì rảnh thì mình viết thôi.
đang thiếu ý, có bạn nào hỏi gì không, khoan hả hỏi vấn đề view nha.

Chào bạn, tài liệu này mình viết lại để nhằm chia sẻ những kinh nghiệm cũng như suy nghĩ của mình với mọi người về chương trình Kiếm tiền với Youtube (Youtube Partner).
Có thể những gì mình viết ra ở đây đã có nhiều bạn biết nhưng cũng xin phép bỏ qua, vi mình cũng không có ý định búa rều qua mắt thợ hay gì.

Bắt đầu

  • Mình đến với Youtube ban đầu không phải mục đích kiếm tiền, mà mục đích là chia sẻ những Video mình thích lên Youtube sau đó đăng lại trên diễn đàn cá nhân của mình, lúc đó cũng chỉ nghĩ là upload để cho diễn đàn có nội dung thôi. Nhưng những clip đó cũng bắt đầu có lượt xem, cũng không nhiều lắm.
  • Rồi đến một ngày kia, vì cuộc sống quá khó khăn. Mình bắt đầu tìm hiểu rất nhiều, và tìm đến chương trình Kiếm tiền với Youtube. Bắt đầu bật kiếm tiền những clip của mình đã upload.
  • Chờ đợi hơn 2 tháng trời, cuối cùng cũng chờ được cái này ra ngân hàng rút tiền. Thu nhập của mình lúc đó từ Youtube khoảng chừng 3-4 triệu gì đó, nhưng thật sự nó rất lớn với mình. Và sau gần 3 năm, thu nhập của mình cũng không nhiều, nhưng viết lại những dòng để chia sẻ cùng các bạn.

Quan điểm

  • Luôn xem Youtube là một đối tác của mình, cũng như Youtube xem mình là đối tác (Partner). Tôn trọng đối tác của mình, không dùng những thủ thuật xấu, cheat, bot, spam….
  • Mình cũng không chia sẻ thu nhập thật của mình, thật sự thì bây giờ thu nhập chính xác của mình, mình chỉ ước lượng được thôi. Nhưng có thể tiết lộ là nó không nhiều lắm, đủ sống qua ngày.
  • Mình tham gia chương trinh Kiếm tiền với Youtube với mục đích xem nó là một công việc tay trái, kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động hàng tháng.
  • Xác định “ăn chắc mặc bền”, mình không làm theo kiểu “ăn sỏi”, cho nên thu nhập của mình rất thấp, nhưng được cái rất bền. Kênh đầu tiên mình tham gia chương trình, đến nay gần một năm mình ít động tới, nhưng hàng tháng vẫn có 1 khoảng thu nhập ổn định, và đó cũng là nguồn thu nhập lớn nhất của mình.
  • Trong tài liệu này mình hoàn toàn không chia sẻ cách spam view, cheat hay bất kỳ thủ thuật nào để qua mặt các thuật toán để kiếm nhiều tiền. Vì thật sự thì mình cũng không biết.
  • Có thể nhiều bạn sẽ không thích đọc tài liệu này, và cũng sẽ không đọc hết tài liệu này. Nhưng qua tài liệu này mình hy vọng sẽ t
  • Bạn nên xác định bạn làm công việc này vì mục đích gì, nếu vì thấy ai đó chia sẻ thu nhập cao (chừng vài trăm, vài nghìn, vài chục nghìn…. đô/tháng) mà làm thì cần nên xem lại.
  • Mình sẽ không cầm tay chỉ việc bất kỳ ai, mình chỉ sẽ đặt ra đề bài chứ không thể vừa viết ra 1 + 1 = 2 luôn cho bạn được.
  • Cần xác định tham gia Chương trình kiếm tiền với Youtube không phải là công việc dễ dàng, và đòi hỏi sự may mắn. Cho nên bạn có thể từ bỏ ngay từ bây giờ.

Bản quyền

  • Tài liệu này mình chỉ viết trong File này và hoàn toàn không có ý định bán, hay đăng lại trên các website, forum, hay blog nào khác.
  • Tất cả những hình sức sao chép, đăng lại tài liệu này là vi phạm bản quyền.

Ủng hộ

  • Tài liệu này sẽ không bán, không có các hình thức quảng cáo, thương mại khác kèm theo. Cho nên nếu tài liệu này có giúp ích cho bạn thì bạn có thể Donate ủng hộ mình cũng được.
  • Mục đích của mình là có thể tạo ra được một nhóm nhỏ có cùng quan điểm trong công việc kiếm tiền từ Youtube, cũng như từ cuộc sống.\

Nội Dung
Trong tài liệu này mình sẽ viết những gì?
  • Giới thiệu qua chương trình Kiếm tiền với Youtube. (chỉ tham khảo, bạn có thể tìm trên internet).
  • Những vấn đề về clip, kênh, tối ưu, SEO, thủ thuật (không phải lách luật)
  • Hỏi đáp, hiện tại mình chưa public Facebook cá nhân, nên khi có thắc mắc gì thì bạn có thể vào phần Trò Chuyện ở góc trên để câu hỏi.
  1. Tạo Kênh
  2. Upload Video
  3. Bật Kiếm Tiền
  4. Tối Ưu
  5. SEO
  6. PIN
  7. Nhận Tiền
  8. Sau Nhận Tiền
  9. Hỏi Đáp



CHỦ ĐỀ

Việc xác định mình sẽ làm vấn đề gì hoàn toàn không đơn giản.

  • Bạn sẽ tự tạo nội dung hay upload lại nội dung của người khác (re-up)?
  • Bạn sẽ làm chủ đề bạn thích hay theo xu hướng của nhiều người?
  • Sẽ có rất nhiều chủ đề cho bạn chọn như phim, nhạc, clip vui, xe…. Đơn cữ trong chủ đề phim, thì cũng sẽ có rất nhiều thứ khác để bạn lựa chọn.

Còn riêng mình, mình chọn chủ đề mình thích, có thể giúp ích cho người khác, có tính cạnh tranh không cao, có thể kiếm được ít tiền hơn.

Trên mạng bạn cũng có thể tìm được rất nhiều gợi ý dựa trên một số tiêu chí như giá quảng cáo, xu hướng…. nhưng thực thế thì đó cũng chỉ là những con số để bạn tham khảo, bạn nên trãi nghiệm sẽ có được kết quả chính xác cho mình.

Thế mạnh của bạn là gì?

Hãy sử dụng triệt để thế mạnh của bạn vào việc này, ví dụ như bạn giỏi tiếng Anh thì tại sao phải làm nội dung tiếng Việt? Nếu bạn là một game thủ Liên Minh Huyền Thoại thì tại sao không tự quay lại những clip chơi game của mình mà bạn cảm thấy nó thú vị?

Hãy chia sẻ

Hãy chia sẻ những gì bạn thấy hay nhất, thú vị nhất, có ích nhất cho người khác, như vậy bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn bạn mong muốn. Hãy tin tôi đi.

Hãy xem những người xem clip của bạn là khách hàng của bạn, và bạn là người bán hàng. Nếu bạn bán một món hàng tốt thì họ sẽ mua và sẽ tiếp tục ủng hộ bạn.

(Sơ sơ qua như vậy trước, mình sẽ quay lại phần Chủ Đề này sau, giờ hơi cạn ý)
TẠO KÊNH

Phần này thì khá đơn giản rôi. (update)

Tên kênh nó giống như tên cửa hàng của bạn vậy bạn có thể đặt tùy thích như ABC, cửa hàng ABC, cửa hàng bán bánh, cửa hàng bán bánh ABC….

Bạn nên cho những clip có nội dung gần giống nhau, vào một kênh. Đừng sử dụng 1 kênh để upload những clip không liên quan nhau, như vừa clip vui, vừa mẹo vặt, vừa phim ảnh…. nó trông thiếu chuyên nghiệp, và lượng khách truy cập của bạn cũng không ổn định cũng như không phân loại được.

Việc tạo kênh là hoàn toàn miễn phí (chỉ tốn mail và số điện thoại), cho nên nếu bạn muốn upload nhiều chủ đề thì cứ tạo nhiều kênh.

Bao nhiêu kênh/mail? Câu hỏi này sẽ có rất nhiều bạn hỏi, theo quan điểm cá nhân của mình thì mổi gia đình nên có từ 1-2 con, à không mỗi mail nên có từ 1 - 2 mail thôi, nhiều quá sẽ không tốt cho lắm. Việc tạo nhiều kênh trên 1 mail có một số bạn nói sẽ bị khóa, một số nói không bị khóa; nhiều là bao nhiêu là không xác định được và thời gian tạo các kênh là bao lâu cũng không xác định được, cho nên nếu 50/50 thì mình sẽ chọn giải pháp an toàn, mỗi mail 1 -2 kênh.
UPLOAD VIDEO

Khi upload video bạn cần lưu ý vài vấn đề sau:

  • Tên file nên đặt giống hoặc gần giống với tiêu đề bạn sẽ đặt.
  • Bạn cần chọn chế độ Không công khai hoặc Riêng tư.
  • Hoàn tất những thông tin cơ bản như: Tiêu đề, Mô tả, Tag nó vô cùng quan trọng, bạn cũng có thể chỉnh sửa sau cũng được, nhưng nhớ phải sửa trước khi chuyển sang chế độ công khai. Và phải liên quan đến nội dung của clip.
  • Cập nhật thông tin cài đặt nâng cao Danh mục, Vị trí video, Ngôn ngữ.
  • Youtube sẽ tự chọn hình ảnh trong video để làm hình thu nhỏ tùy chỉnh, bạn có thể sử dụng hình này, nhưng theo mình thì bạn nên tự thiết kế lại một hình khác đẹp hơn, bắt mắt hơn. Vì đây có thể coi là bao bì sản phẩm của bạn, nó phải thu hút thì khách hàng mới chọn sản phẩm của bạn.

BẬT KIẾM TIỀN

Phần hướng dẫn chi tiết bật kiếm tiền mình sẽ update sau.

Sau khi bật kiếm tiền bạn sẽ đưng giữa 2 lựa chọn 1 là thanh toán qua Google Adsense và 2 là Network.

Mình đã từng chọn cả Google Adsense và Network.

Mình xin nói về Network khác, mà cụ thể ở đây là QuizGroup. Network sẽ giúp cho các bạn bật kiếm tiền những clip bị chấm than (!) những bạn thường re-up sẽ bị vấn đề này. Nhưng cái gì cũng sẽ có giá của nó, bạn sẽ phải chia lại % thu nhập của mình cho Network, tùy theo mỗi Network khác nhau thì tỷ lệ cũng rất khác, Quizgroup là 20%. Ở Việt Nam bạn có thể tham gia vào Network của Yeah!1 cũng được, theo mình thì ở Việt Nam thì là network khá uy tín, thanh toán ổn định, hỗ trợ tích cực. Nhưng cũng xin nói thêm là nếu muốn tham gia network thì bạn cần có đủ điều kiện như là nội dung, lượt xem, lượng theo dõi…. tùy mỗi network mà yêu cầu sẽ khác nhau. Khi tham gia network bạn cần tìm hiểu kỹ về uy tín, tỷ lệ ăn chia,  thời gian thanh toán….

Mình đã từng bị Quizgroup vài trễ thanh tóan mấy bữa làm ảnh hưởng đến công việc, từ đó cũng từ bỏ nó luôn. Đây là lý do cá nhân của mình thôi, cho nên cá bạn không cần bận tâm, vì mình thấy Quizgroup thanh toán cũng khá ổn.

Có hay không chuyển Network đá kênh để không thanh toán? Vấn đề này mình đã từng bị và đến bây giờ cũng không biết được nguyên nhân. Ỡ đâu đó thì cũng có nghe lời đồn là network sẽ đá kênh để không thanh toán. Mình không biết kênh của người khác như thế nào, nhưng kênh của mình lúc đó thì mình không hiểu được là đã vi phạm gì hay có bị chơi xấu hay không?

Tiếp theo sẽ là Google Adsense

Đăng ký (cập nhật sau, khá đơn giản)

Theo mình thì đây là hình thức này là uy tín nhất, hiện tại đến thời điểm này thì tất cả những kênh mình còn hoạt động thì đều liên kết với Google Adsense.

Khi liên kết với Google Adsense thì bạn cần hình dung như thế này

  • Youtube và Google Adsense là 2 sản phẩm khác nhau của Google, Youtube tạo ra tiền, Google Adsense để nhận tiện, bạn cần liên kết chúng lại để số tiền bạn kiếm được từ Youtube sẽ được chuyển vào Google Adsense, thông thường thì ngày 15 hàng tháng sẽ được tổng kết.
  • Hành trình thanh toán từ Youtube thông qua Adsense sẽ qua đi như thế này. Tháng này bạn kiếm được trên 10$ thì 15 tháng sau Google Adsense của bạn sẽ được tổng kết, và bạn bắt đầu yêu cầu nhận PIN (khỏang 2-3 tuần, thì bạn sẽ được nhận PIN). Nếu sau ngày 15 của tháng sau nữa Google Adsense của bạn được tổng kết trên 100$ thì khoảng ngày 22 Google sẽ bắt đầu thanh toán cho đối tác.
Ví dụ:
Tháng 6 mình kiếm được 10$ từ Youtube. Ngày 15/7 Google Adsense của mình sẽ tổng kết và có 10$. Mình sẽ yêu cầu nhận PIN luôn. Tháng 7 mình kiếm được 90$. Đến 15/8 Google Adsense mình được tổng kết, tổng thu nhập hiện tại là 100$, và mình nhập PIN trước ngày 22/8, và mình sẽ nhận được thanh toán vào ngày 22/8.
PIN

PIN là hình thức xác minh thông tin chủ tài khoản qua thư của Google, Google sẽ gởi cho bạn 1 thư và trong đó có mã PIN gồm 6 số, bạn sẽ nhập 6 số này vào phần xác minh tài khoản của mình. Để tránh các trường hợp thất lạc mỗi tài khoản Adsense sẽ có tối đa 3 lần để yêu cầu. Bạn có thể xem thêm chi tiết các vấn đề về PIN ở đây.

Địa chỉ của bạn không thể nhận thư hoặc địa chỉ của bạn đã nhận PIN rồi, bạn muốn nhận thêm PIN khác cho nhiều tài khoản khác thì như thế nào?
  • Thuê dịch vụ nhận PIN giùm, có rất nhiều trong các Group, cái này thì không khuyến cáo cho lắm.
  • Thuê hợp thư cá nhân ở bưu điện, các này thì hơi tốn kém và thủ tục…
  • Mượn địa chỉ của bạn.
  • Chờ sau khi yêu cầu PIN 3 lần thì bạn có thể upload giấy tờ tùy thân, hóa đơn….
Cách mình thường làm là chờ yêu cầu PIN 3 lần, ra ngân hàng Vietcombank chuyển khoản về tài khoản của mình với thông tin người gởi giống như thông tin trong Google Adsense. Sau đó chụp hình giấy chuyển tiền lại, gởi xác minh, chừng vài phút sau là xong.
LƯỢT XEM


HỎI ĐÁP
(Mình sẽ tổng kết một số câu hỏi của các bạn và trả lời tại đây)


  1. Vì sao cùng một chủ đề nhưng thu nhập khác nhau?
  • Cùng chủ đề nhưng có nhiều thể loại ví dụ như phim hành động, phim hoạt hình….
  • Đối tượng xem video của bạn khác nhau thì giá quảng cáo khác nhau ví dụ như trẻ trâu hay dân văn phòng thì bạn bạn nghĩ quảng cáo nào sẽ có giá cao hơn.

Tài Liệu Youtube Partner Tài Liệu Youtube PartnerNguyễn Đăng Nhật8.8stars based on9reviews Đây là bản demo, mình sẽ cập nhật mới nội dung bất kỳ lúc nào, vì rảnh thì mình viết thôi. đang thiếu ý, có bạn nào hỏi gì không, kh...

Nhận Xét

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét